Bộ trưởng giáo dục: Quá thiếu mô phạm - Edu dị truyện



Sàn mới, Tặng 15.000 Raca coin +30 Coin sàn miễn phí - Bấm vào đây
Kiếm tiền toàn tập, Bấm vào đây

Ngay trước thềm ngày nhà giáo, khi cả xã hội tôn vinh những người hành nghề dạy chữ với tên gọi mĩ miều: Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý thì một thông tin rúng động với những người làm nghề này: UBND TX Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh thường xuyên điều họ làm tiếp viên nhà hàng và bị khách sàm sỡ dẫn đến mâu thuẫn gia đình, tan nát cửa nhà! (Về thực chất, văn bản điều động họ làm lễ tân, nhưng thực tế công việc chẳng khác nào tiếp viên nhà ràng, bưng bê nâng chén rượu cho khách làng chơi)

Lẽ ra sai phạm của chính quyền Hồng Lĩnh sẽ là cơ hội để bộ trưởng giáo dục bênh vực những người dưới quyền ông, do ông quản lí. Như vậy, ông sẽ ghi điểm trong mắt những người hành nghề này, và cũng ghi điểm trong mắt xã hội.

Nhưng, ông lại hành xử khác

Phát biểu trên truyền thông, Ông đã đồng lõa với quan phụ mẫu Hà Tình, nói cách khác, ông cũng thể hiện mình đang thuộc đẳng cấp khác, cũng là quan phụ mẫu. Quan bảo thì đám thảo dân cầm phấn bán cháo phổi phải nghe lệnh.

"Giáo viên phải xem lại mình" là lời giáo huấn của vị bộ trưởng ngành giáo dục. Ông còn dọa thêm:

Nếu cứ vì nể quá mà thực hiện thì là vi phạm.

Tệ hại hơn, ônng bộ trưởng đăng đàn trả lời chất vấn của ĐBQH còn phát biểu đồng lõa đúng kiểu "chẳng quân trôm cắp cũng phường lưu manh": "Cán bộ địa phương cũng là vì vui vẻ thôi"  

Có lẽ, gáo nước lạnh này của Bộ trưởng dội vào đúng ngày nhà giáo là dấu chấm hết cho uy tín của bộ trưởng giáo dục. 

Quả bóng scandal giáo dục này không chuyển thành bàn thắng của ông mà lại được ông dẫn dắt vào tình huống khủng hoảng truyền thông, dư luận. 

Phản ứng của ông Bộ trưởng không phải là phản ứng của nhà sư phạm, của nhà quản lí giáo dục. Có thể, đây là phản ứng của một quan chức coi cấp dưới là thuộc hạ chứ không phải là đồng chí, đồng nghiệp

Với lối tư duy của ông, có lẽ, ông đã thiếu tính sư phạm, đùng nói là mô phạm (dù ông mang hàm giáo sư, tiến sĩ). Thay vào đó, nền tảng vô văn hóa, vô giáo dục đang ngự trị trong tư duy quản lí của ông.

Với tư cách là một thầy giáo tất cả câu trả lời của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tôi đánh giá là trả lời của một tên đầu gấu bảo vệ cho những tên ma cô trong giáo dục Việt Nam hiện nay.Ông Đinh Kim Phúc, giảng viên Đại Hoc Mở, cũng là nhà nghiên cứu Biển Đông

Vì muốn được ở lại để dạy học thì họ phải chấp nhận đánh đổi, chấp nhận điều kiện cấp trên đưa ra kể cả tiếp khách hay thậm chí có thể phải ngủ với quan chức thì họ vẫn phải chấp nhận đánh đổi.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Hạnh từ Nghệ An

Một kiểu sàm sỡ
Khi các thầy cô chưa giữ được nguyên tắc phẩm chất mà bị lôi kéo hay bị ép buộc thì cần xét trách nhiệm của thầy cô trước đã, sau đó mới tính đến người ép buộc.
Bởi vì, ai sai đến đâu xử lý đến đấy, không phải vì thầy cô nào đó không phát huy được bản lĩnh của mình, không giữ được nguyên tắc của mình thì lúc ấy lại đổi cho người khác.
Cho nên, thầy cô phải tự xem xét chính mình, nếu thấy không đúng, vi phạm thì có thể đề nghị, kiến nghị, còn trong trường hợp lãnh đạo địa phương cứ ép thì mức độ xử lý cao hơn. Nếu cứ vì nể quá mà thực hiện thì là vi phạm.
Đầu tiên là thầy cô phải thực hiện đúng nguyên tắc, nghiêm từ trong ngành. Tôi đề nghị phải nghiêm từ trong ngành, từng thầy cô phải có trách nhiệm nghiêm túc trước đã, xong đó mới xét đến người khác.
Bản thân mình cứ đổi cho bên ngoài thì tôi nghĩ không công bằng'.
phùng xuân nhạ


Sàn tặng 15000 RACACoin miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

loading...


 
Edu dị truyện ©Email: eduditruyen@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Top