Hải Phòng: Thầy giáo cố tình “đày” học sinh dưới nắng? - Edu dị truyện



Sàn mới, Tặng 15.000 Raca coin +30 Coin sàn miễn phí - Bấm vào đây
Kiếm tiền toàn tập, Bấm vào đây

Đọc bài viết dưới đây và bài này(xem tại đây) thấy sự việc có gì đó không bình thường. 

Như vậy nói là đày học sinh ở lứa tuổi 16-17 có phần hơi nặng, nâng quan điểm.
Nếu xét về mặt rèn luyện sức khỏe, giáo dục thể chất, cứ cho học sinh vào bóng mát, ngồi điều hòa thì lấy đâu ra lớp người có khả năng chống chọi với điều kiện khắc nghiệt của thời tiết đây?
Xem thời tiết ngày 20/9  để thấy mức nắng ngày 20/9/2016
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2016: Phía Tây Bắc Bộ
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2016: Phía Đông Bắc Bộ
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2016: Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2016: Đà Nẵng đến Bình Thuận
 Thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu, giáo viên trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng), mang học sinh ra sân trường phơi nắng làm nhiều học sinh bị ốm khiến phụ huynh bức xúc kéo đến nhà trường. Lãnh đạo nhà trường tiến hành cuộc họp xem xét nhắc nhở thì thầy Hiếu cầm biên bản sự việc ra về.
Ban giám hiệu trường THPT Lê Hồng Phong cho rằng, sự việc thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu, bắt phạt học sinh như vậy là do phía nhà trường chủ động phát hiện và đã nhiều lần nhắc nhở thầy Hiếu. Sau đó, các cha mẹ học sinh mới kéo đến nhà trường, yêu cầu nhà trường tổ chức cuộc họp xin lỗi phụ huynh học sinh và phải có hình thức xử lí nghiêm đối với thầy giáo Hiếu.
Hải Phòng: Thực hư việc thầy giáo phạt học sinh tập thể dục dưới trời nắng
- Vừa qua, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 10C7, Trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng) liên tục phản ánh bức xúc và kiến nghị Ban Giám hiệu nhà trường xử lý nghiêm sự việc “thầy giáo dạy môn Thể dục phạt cả lớp tập luyện dưới trời nắng”.


Xét về thời tiết, nếu tiết 2, thường bắt đầu từ 7h50-7h55 và kết thúc khoảng 8h35-8h40. Với tầm giờ này ánh nắng chưa đến mức gay gắt lắm, nhìn video thấy thầy và trò cùng đứng chứ không chỉ có trò đứng ngoài trời. Biên bản làm việc ghi rõ 8h12, chẳng đến mức ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. 


E rằng có sự thiếu khách quan, công tâm trong việc này. Nếu sự việc này được BGH nhìn nhận  một cách khách quan, có tính sư phạm, tính giáo dục không đến nỗi ầm ầm trên báo như vậy.
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33 độ, có nơi trên 33oC
Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34 độ, có nơi trên 34oC
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 55 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC


Ban Giám hiệu đã nhắc thầy giáo nhiều lần
Sau ngày khai giảng được 15 ngày, ngày 20/9, Thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu (Giáo viên dạy bộ môn Thể dục, trường THPT Lê Hồng Phong, Hải Phòng), đã dạy, phạt các em học sinh nữ trong tổ 1, tổ 2 của lớp 10C7, chạy 10 vòng quanh sân trường.

Sang tiết 2, thầy Hiếu tiếp tục cho cả lớp 10C7 ngồi giữa trời nắng để ánh nắng mặt trời rọi thẳng vào mặt học sinh còn các em học sinh muốn cho khỏi chói mắt thì chỉ còn biết cách lấy tay che mặt. Sự việc khiến nhiều học sinh bị ốm. Chứng kiến kiểu dạy, phạt học sinh “quái dị”, nhiều thầy cô giáo trong trường THPT Lê Hồng Phong bức xúc, lo lắng sức khoẻ cho các em học sinh nên đã báo cáo với Ban Giám hiệu nhà trường.

Trao đổi với phóng viên Dân trí về sự việc trên, Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết, tổng cộng có 4 lần thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu dạy, phạt học sinh lớp 10C7 đứng nắng và để ánh nắng mặt trời rọi thẳng vào mặt học sinh, làm 4 em học sinh bị ốm phải xin nghỉ học.

Theo Ban Giám hiệu trường THPT Lê Hồng Phong, khi các thầy cô phát hiện thầy giáo Hiếu phạt học sinh gây phản cảm và không đúng chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, Ban Giám hiệu nhà trường đã đến tận nơi các em học sinh bị phạt và yêu cầu thầy Hiếu cho các em học sinh vào bóng mát, nhưng thầy Hiếu không chấp thuận.

Đến lần thứ 2, bà cô Nguyễn Thị Lệ, Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong cũng đến tận nơi và nghiêm khắc yêu cầu thầy Hiếu cho các con học sinh vào bóng mát để tập thể dục, đảm bảo sức khoẻ nhưng thầy Hiếu vẫn bất chấp và cho rằng Hiệu trưởng nhà trường đã can thiệp vào giờ dạy của thầy Hiếu.

Nhận thấy nghiệp vụ sư phạm của thầy Hiếu có “vấn đề”, lúc này nhiều thầy, cô giáo trong Ban Giám hiệu nhà trường đã có mặt yêu cầu thầy Hiếu cho các em học sinh được vào học trong bóng mát nhưng thầy Hiếu vẫn bất chấp.

Đến lần thứ tư, thầy Vũ Thế Thuy, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong yêu cầu các em học sinh vào bóng mát để học thì thầy Hiếu mới đồng ý.

Sau những tiết học thể dục như đi "đày" được thầy Hiếu áp dụng dạy, phạt học sinh thì ngay buổi chiều ngày 20/9/, đã có 4 học sinh bị ốm là: Hoàng Thị Hà, Nguyễn Minh Anh, Lại Diệu Ly, Nguyễn Thị Trang Nhung.

Phụ huynh bức xúc, thầy giáo ngang nhiên cầm biên bản ra khỏi phòng họp

Bức xúc trước việc các con bị thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu, dạy, phạt dưới nắng khiến các em học sinh bị ốm, các phụ huynh học sinh lớp 10C7 đã cùng nhau kéo đến Trường THPT Lê Hồng Phong, tổ chức cuộc họp đối thoại giữa thầy giáo Hiếu, Ban Giám hiệu nhà trường.

Theo đó, thầy Hiếu cho rằng: “Chỉ có 5 phút tập khởi động, học sinh học ngoài trời nắng là phải tập luyện ở mọi thời tiết, kể cả nắng, mưa, rét và không sai về chuyên môn, cả về lương tâm”.

Trước ý kiến của thầy Hiếu, rất nhiều phụ huynh học sinh đã đứng dậy trong cuộc họp chất vấn thầy Hiếu. Ông Phạm Văn Cường cho rằng: việc thầy giáo bắt học sinh đứng dưới nắng mắt nhìn thẳng về phía mặt trời là không thể chấp nhận được và đã được ghi hình lại làm bằng chứng.

Theo phụ huynh Phạm Văn Cường, ngoài việc bắt học sinh đứng nắng, thầy Hiếu còn phạt học sinh chạy 10 vòng sân trường cũng không thể chấp nhận. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ các em.

Trao đổi với phóng viên Dân trí về vụ việc thầy Nguyễn Danh Hiếu, dạy, phạt học sinh đứng dưới nắng mắt nhìn về hướng mặt trời và phạt học sinh chạy 10 vòng sân trường khiến nhiều học sinh bị ốm, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh.

Theo Ban Giám hiệu trường THPT Lê Hồng Phong, thì sau khi xảy ra sự việc thầy Hiếu dạy, phạt học sinh dưới nắng như vậy là vi phạm đạo đức người thầy, làm mất đi hình ảnh về người thầy thì phía nhà trường đã tổ chức cuộc họp xem xét hình thức xử lí đối với thầy giáo Hiếu. Tuy nhiên tại cuộc họp này, khi đưa thầy Hiếu xem biên bản sự việc thì thầy cầm luôn biên bản bỏ ra về trước sự ngỡ ngàng của cả Hội đồng nhà trường.

Về hành vi bỏ dở cuộc họp ngang nhiên cầm biên bản ra ngoài và có những lời lẽ thách thức các thành viên trong cuộc họp thì Ban Giám hiệu nhà trường đã tiến hành lập biên bản về sự việc này.

Hiện Ban Giám hiệu nhà trường đã có văn bản gửi báo cáo Sở GD&ĐT TP Hải Phòng để xin ý kiến chỉ đạo xử lí đối với thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.
Tuấn Hợp - Dân trí


Theo kiến nghị, sáng 20/9/2016, lớp 10C7 có 5 tiết học, trong đó tiết 1 và 2 học môn thể dục do thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu dạy. Tiết 1, thầy Hiếu dạy lại cho lớp bài thể dục nhịp điệu, vì có một chút thay đổi trong động tác nên các em học sinh tập luyện chưa tốt. Bởi vậy, thầy Hiếu đã phạt các em học sinh nữ tổ 1, tổ 2 chạy 10 vòng sân trường.

Không dừng lại ở đó, sang tiết 2, bắt đầu từ 7 giờ 55 phút, thầy Hiếu tiếp tục phạt cả lớp tập luyện ngoài nắng, quay về phía mặt trời, ánh nắng chiếu thẳng vào mặt khiến các em học sinh bị chói mắt, không tập trung quan sát được, trong khi trên sân vẫn còn diện tích đảm bảo bóng mát để học sinh tập luyện. Cùng thời điểm đó, tại sân trường, thầy giáo Vũ Minh Tỉnh dạy môn GDQP lớp 10C2 cho các em học sinh đội đầy đủ mũ và tập luyện ở khu vực có bóng mát.

Khi phát hiện sự việc, lo lắng về việc tập luyện ngoài trời nắng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, Hiệu trưởng nhà trường đã 2 lần ra nhắc nhở, yêu cầu thầy Hiếu cho học sinh di chuyển vào khu vực có bóng mát nhưng thầy Hiếu không chấp hành. Sau đó, Ban Giám hiệu (BGH) mà người trực là cô Hà Thị Hường và giám thị trực là cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung xuống trao đổi, nhắc nhở. Lúc này thầy Hiếu đưa ra lý do “trong quá trình luyện tập, học sinh có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác” và vẫn để một nhóm học sinh ngồi dưới trời nắng. Đến thời điểm 8 giờ 12 phút, thầy Vũ Thế Thuy, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn xuống yêu cầu thầy Hiếu cho học sinh di chuyển vào khu vực có bóng mát, lúc này thầy Hiếu mới chấp hành.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BGH trực, giám thị trực đã lập biên bản ghi nhận toàn bộ sự việc trên.
Chiều cùng ngày, có 4 em học sinh nữ lớp 10C7 cảm thấy đau đầu, mệt mỏi nên viết đơn xin nghỉ học. Tìm hiểu vì sao nhiều em học sinh nghỉ ốm, cô giáo chủ nhiệm lớp 10C7 đã gặp gỡ, trao đổi với học sinh trong lớp thì được các em phản ánh toàn bộ sự việc như trên. Kiểm tra lại sổ đầu bài, cô chủ nhiệm thấy thầy Hiếu phê trong sổ là “Hiệu trưởng can thiệp thô bạo vào giờ học”.


Chiều ngày 22/9/2016, BGH nhà trường cùng với Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban thanh tra nhân dân đã tổ chức và thông báo cuộc làm việc với tổ để rút kinh nghiệm chung tại tổ. Tuy nhiên, thầy Hiếu đã cầm theo biên bản, sau đó bỏ về kèm theo những lời nói thiếu tôn trọng tập thể.

Ngày 27/9/2016, BGH Trường THPT Lê Hồng Phong cùng với các bộ phận, chuyên môn nghiệp vụ nhà trường tổ chức buổi làm việc với thầy Hiếu để làm rõ nội dung liên quan đến giờ học thể dục lớp 10C7 sáng ngày 20/09/2016. Tại buổi làm việc, trái ngược với những ý kiến của các giáo viên, thầy Hiếu cho rằng sự việc đã bị bóp méo không có lợi cho mình, Hiệu trưởng đã can thiệp thô bạo vào giờ học.

Ngày 19/10/2016, Hội cha mẹ học sinh lớp 10C7 có đơn gửi BGH Trường THPT Lê Hồng Phong kiến nghị xử lý nghiêm sự việc nêu trên. Ngày 28/10/2016, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 10C7 đã tổ chức cuộc họp với giáo viên chủ nhiệm, thầy Hiếu và tập thể học sinh lớp 10C7 cùng với sự tham dự của BGH, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra nhân dân nhà trường. Qua đó, toàn thể học sinh lớp 10C7 đều khẳng định có việc thầy Hiếu đã phạt các em học sinh nữ chạy 10 vòng sân trường trong tiết học trước và tiếp tục phạt cả lớp luyện tập ngoài trời nắng, mặt trời chiếu thẳng vào mặt trong tiết 2. Việc Hiệu trưởng và BGH nhà trường nhắc nhở thầy Hiếu cho học sinh vào tập luyện khu vực có bóng mát là cần thiết.

Lý giải sự việc trên, thầy Nguyễn Danh Hiếu cho rằng: Giáo viên có toàn quyền trong tiết dạy của mình. Việc cho học sinh học dưới trời nắng là bình thường, không vi phạm quy chế, việc các em học sinh nghỉ, ốm không liên quan gì đến tiết học của thầy.

Đại diện BGH Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết: Sự việc xảy ra như trên là không ai mong muốn, BGH nhà trường đã chủ động trong việc nắm bắt thông tin để làm rõ sự việc, qua đó sẽ xem xét, cân nhắc biện pháp xử lý đối với thầy Hiếu. Tuy nhiên thầy Hiếu luôn không hợp tác và luôn tỏ thái độ chống đối. Việc làm trên của thầy Hiếu đã vi phạm nội quy, quy chế cơ quan. Việc thầy Hiếu phạt học sinh như trên là vi phạm đạo đức nghề nghiệp nên BGH sẽ tiếp tục báo cáo sự việc lên Sở Giáo dục & Đào tạo để xin ý kiến chỉ đạo và biện pháp xử lý.

http://congly.vn/xa-hoi/giao-duc/hai-phong-thuc-hu-viec-thay-giao-phat-hoc-sinh-tap-the-duc-duoi-troi-nang-185558.html


Sàn tặng 15000 RACACoin miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

loading...


 
Edu dị truyện ©Email: eduditruyen@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Top