Địa chỉ của sự thật - Edu dị truyện



Sàn mới, Tặng 15.000 Raca coin +30 Coin sàn miễn phí - Bấm vào đây
Kiếm tiền toàn tập, Bấm vào đây

Trả lời báo chí, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “Yêu cầu mặt trận lần này lắng nghe ý kiến nhân dân là yêu cầu xuyên suốt. Ở đâu nhân dân muốn nói, đóng góp, cảm thấy chưa được nghe kịp thời, chưa được nghe đủ ở chỗ khác thì mặt trận phải là địa chỉ cuối cùng và họ có quyền đặt ra yêu cầu đó”.


Địa chỉ cuối cùng để dân được nói lên sự thật và đó cũng là địa chỉ để nói lên sự thật từ cuộc sống của dân chúng, đó là Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Để nói lên sự thật có cần sự dũng cảm không? Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nói: “Không, chúng tôi nghĩ đó là việc mặt trận phải làm, là chức năng của mặt trận”.
Có lẽ ít ai cho rằng nói lên sự thật không cần sự dũng cảm, nhưng suy xét kỹ lưỡng, sẽ thấy điều này rất đúng. Bởi vì, sự thật tồn tại hiển nhiên, và khi nói thì phải nói đúng sự thật, tại sao lại dám hay không dám. Nói lên sự thật là việc hết sức bình thường, chỉ có một xã hội sợ sự thật thì người dân mới cần có sự dũng cảm khi nói lên sự thật.
Mặt trận là địa chỉ cuối cùng để người dân nói những điều mà nơi khác chưa nghe hết. Nhưng sự thật không thể chờ đợi một địa chỉ cuối cùng để lên tiếng, mà cần phải được thể hiện và tôn trọng ở bất cứ địa chỉ nào, đó là giá trị mà xã hội cần hướng đến và đạt được. Không chỉ là tâm tư, nguyện vọng, thực tế đời sống của người dân phải được phản ánh trung thực và đầy đủ, mà còn nhiều vấn đề, lĩnh vực đa dạng khác cần thiết phải được công khai, minh bạch, không dối trá.
Kết quả khảo sát 80% người dân hài lòng về dịch vụ hành chính công liệu có trung thực không, và nếu đạt con số hài lòng như vậy thì có cần phải nỗ lực cải cách hành chính nữa hay không?
GDP địa phương nào cũng tăng trưởng 9-10%, thậm chí có địa phương tăng 15%, nhưng GDP cả nước chỉ đạt 5-7%, vậy con số nào là sự thật? Ai cũng biết công chức cắp ô ít nhất là 30%, nhưng Bộ Nội vụ công bố chỉ 1% công chức không hoàn thành nhiệm vụ, vậy con số nào là trung thực?
Còn nhiều con số và thông tin thiếu minh bạch như thế. Cho nên, sự thật, sự trung thực đang thiếu vắng, đang cần được đề cao, tôn trọng ở trong mỗi cá nhân, tổ chức, trong cộng đồng. Bất cứ nơi đâu cũng phải là một địa chỉ để sự thật được lên tiếng.


Sàn tặng 15000 RACACoin miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

loading...


 
Edu dị truyện ©Email: eduditruyen@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Top