Hiệu trưởng trường THPT ở Hải Phòng "trù úm" giáo viên! - Edu dị truyện



Sàn mới, Tặng 15.000 Raca coin +30 Coin sàn miễn phí - Bấm vào đây
Kiếm tiền toàn tập, Bấm vào đây

Trường THPT Lê Hồng Phong, Hải Phòng:

(BVPL) - Liên tục có ý kiến về những hành vi sai trái, lãng phí, có dấu hiệu khuất tất, tiêu cực… của Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong, thầy giáo thể dục Nguyễn Danh Hiếu đã bị Hiệu trưởng quay clips 5 phút giờ thể dục lớp 10 C7 (đầu tiết 2) lúc 8 giờ ngày 20/9/2016 và yêu cầu lập biên bản về “tội phơi nắng học trò”…

“Phải trị” do hay “kiến nghị”? 

Theo đơn của thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu: “Từ khi Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") được điều động về trường làm Hiệu trưởng (3/2011) đã dần bộc lộ là người chuyên quyền, áp đặt, có nhiều dấu hiệu tiêu cực, bị nhiều cán bộ, giáo viên tố cáo kiến nghị về tư cách, đạo đức, lối sống và năng lực quản lý…Bản thân tôi nhiều lần góp ý với Hiệu trưởng tại các cuộc họp (về 20 vấn đề), như: Việc Hiệu trưởng chỉ đạo thay hàng loạt bàn, ghế học sinh (loại gỗ thịt vẫn còn tốt) bằng bàn ghế gỗ okan, khung sắt mỏng, chưa hết 1 năm học, nhiều chiếc đã bị gãy, hỏng; Cho sửa phòng chờ của giáo viên, bỏ toàn bộ bàn, ghế, biển, bảng, tủ hồ sơ… sơn, bả, ốp lát, thay toàn bộ thiết bị mới… sử dụng chưa hết 1 học kỳ đá ốp tường bị vỡ, sơn tường nhà bong chóc từng mảng; Cải tạo khu nhà đa năng, chỉ đạo phá kho dụng cụ TDTT do tôi đang được giao trực tiếp quản lý mà không có mặt tôi, làm mất và hỏng gần như toàn bộ gần 100 đầu mục dụng cụ tập luyện cùng 2 quyển sổ ghi chép lưu giữ; Chỉ đạo giáo viên dạy sai nội dung phân phối chương trình môn thể dục năm học 2015-2016, gây nhiều khó khăn cho giáo viên, Thanh tra Sở GD&ĐT về trường kiểm tra, phát hiện sự việc, tuy nhiên nội dung sai đó vẫn tiếp tục thực hiện hết năm học; Tự áp đặt, yêu cầu tổ chuyên môn họp bàn để chỉ ra “ai thuộc diện dôi dư, đề nghị điều chuyển” và lập danh sách 2 giáo viên là tôi và cô Phạm Thị Thu Hà thuộc diện dôi dư, để đề nghị thuyên chuyển và dán công khai tại bản tin của trường để “bêu” uy tín giáo viên trước đồng nghiệp và học sinh. 

Mặc dù, thực chất tôi và cô Hà đều là những giáo viên nhiều năm liền được Sở GD&ĐT Hải Phòng công nhận là Giáo viên giỏi thành phố và đã từng làm giám khảo hội thi Giáo viên giỏi thành phố ; tự ý cắt chế độ ngày lễ 2/9/2016 và ngày khai giảng 5/9/2016 và cắt hạ một phần lương chính của tôi từ tháng 2/2016 đến nay mà không công bố lý do nào…

Tuy nhiên, các ý kiến của tôi không được Hiệu trưởng tiếp thu mà ngày càng thù ghét, chù dập ra mặt, quyết tâm loại trừ tôi ra khỏi tập thể nhà trường để không còn người theo dõi, phản đối.”

Để minh chứng cho việc thù ghét, đe doạ giáo viên, thầy Hiếu đã trao cho PV Báo BVPL nhiều tư liệu, trong đó có 4 đoạn Video Clips được thầy Hiếu ghi lại ngày 8/9/2016. Qua các đoạn Clips trên, chúng tôi thấy hôm đó thầy Hiếu đã 4 lần lên phòng của Hiệu trưởng để trao đổi chuyện tại sao lại đưa thầy Hiếu vào diện dôi dư, nhưng 3 lần Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") không tiếp, lần thứ 4 vào cuối giờ chiều Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") mới tiếp và buông lời đe doạ “Chị nói cho em biết được chuyển vẫn còn là mức độ tốt đấy, còn cái bước hai là bước tinh giảm…”, “Áp lực như thế này, không tinh giảm thì lấy đâu lương trả cho kế toán, y tế…”.

“Đe dọa” không được thì “lập biên bản” - Giẻ rách!

Khi có quá nhiều vấn đề (20 việc) thầy Hiếu đã kiến nghị tại các cuộc họp không được Hiệu trưởng và Ban giám hiệu giải quyết thoả đáng, thì vào đầu tiết 2 giờ thể dục của thầy Hiếu tại lớp 10C7, khi thấy thầy Hiếu cho học sinh tập trung ngoài sân trường lúc trời nắng Cô giáo Thảo  (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") đã đến trước lớp yêu cầu thầy Hiếu cho học sinh vào bóng râm tập, vì cho rằng như thế là “phơi nắng học sinh”!

Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") đã lấy điện thoại quay clips và “lệnh” cho các phó hiệu trưởng và giám thị trực ban đến “lập biên bản việc thầy Hiếu “phơi nắng học sinh” (trong khoảng thời gian 5 phút – PV). 

Đáng chú ý là 4 ngày sau khi sự việc “phơi nắng học sinh” diễn ra, về phía giáo viên chủ nhiệm, cha mẹ và học sinh lớp 10C7 hoàn toàn không có ý kiến gì. Chỉ sau khi thầy Hiếu phản ứng việc “Hiệu trưởng Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") can thiệp thô bạo vào hoạt động chuyên môn của thầy và đưa Đơn kiến nghị 20 vấn đề lên Thanh Tra và Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng, thì lập tức trưa ngày 23/9/2016 máy điện thoại của thầy Hiếu nhận được nhiều cuộc gọi và tin nhắn của giáo viên chủ nhiệm lớp đề cập đến chuyện “phơi nắng học sinh” ngày 20/9/2016.

Chiều 22/9/2016, khi thầy Hiếu đang cùngTổ giáo viên môn Tin - thể dục –giáo dục QPAN họp nghiên cứu các văn bản chuẩn bị cho Hội nghị viên chức cấp tổ, Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") bất ngờ dẫn đoàn Hội đồng kỷ luật xông vào phòng họp, yêu cầu Tổ dừng họp để làm việc về kỷ luật thầy Hiếu. 

Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") có lời nói lăng mạ, xúc phạm tôi kéo dài 5 phút 8 giây, trong đó có câu “Với cương vị là người đứng đầu nhà trường, với sự việc hết sức đau sót này, tôi không thể không làm kiểm điểm thầy Hiếu…”.
Cùng với đó, Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") đã lôi kéo, xúi dục giáo viên chủ nhiệm lớp 10C7, một số cha mẹ học sinh, học sinh, Ban giám hiệu, thanh tra nhân dân, đại diện công đoàn nhà trường, phóng viên báo trí về họp bàn, viết đơn kiến nghị, đưa tin sai sự thật để “bôi nhọ” tôi. Tại buổi họp phụ huynh và học sinh lớp 10C7 tối ngày 28/10/2016, Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") đã chỉ đạo “Đề nghị các con và phụ huynh cho biết, cho ý kiến biểu quyết và ghi biên bản hẳn hoi, chốt lại cho tôi, rõ ràng mạch lạc và sau đó là các bậc phụ huynh ký sống vào cái biên bản này…để chúng ta không phải mời các bậc cha mẹ học sinh và các con lại đến một lần nữa, chúng ta làm luôn đi. (phai ghi âm lời chỉ đạo của Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") từ 50 phút 27 giây đến cuối). ” – Thầy Hiếu bức xúc nói.

Trước áp lực chỉ đạo của Hiệu trưởng Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") tại cuộc họp “đấu tố” thầy giáo thể dục Nguyễn Danh Hiếu ngày 28/10/2016, một số học sinh, phụ huynh đã phản ánh sai sự thật. Có học sinh cho rằng “mình bị bệnh hen suyễn, có bạn đang bị đóng đinh ở trong xương cẳng chân, mà thầy vẫn “phạt” phải chạy thể dục; buổi chiều có 4 bạn viết đơn xin nghỉ học vì mệt do thầy Hiếu bắt chạy nhiều và phơi nắng…”. Chốt biên bản, 100% đồng ý yêu cầu nhà trường “đổi” giáo viên Hiếu không cho dạy thể dục lớp 10C7.
Tại buổi làm việc với Hội đồng kỷ luật Trường THPT Lê Hồng Phong do Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") chủ trì chiều 9/11/2016 có sự tham dự của nhiều phóng viên, thầy Nguyễn Kim Tuấn – Tổ trưởng chuyên môn Thể dục của trường cho biết: “Ngay từ đầu năm học chúng tôi đã quán triệt đến toàn thể học sinh, giáo viên chủ nhiệm về việc “kiến tập” (em nào bị ốm, có vấn đề về sức khoẻ thì báo cáo lớp và thầy thể dục sẽ được cho nghỉ tập). Việc giáo viên thể dục cho học sinh tập dưới trời nắng buổi sáng mùa thu (ngày 20/9/2016) là việc làm bình thường, không vi phạm quy chế chuyên môn…”.

Chính cô Hà, giáo chủ nhiệm lớp 10C7 cũng thừa nhận “Sổ đầu bài lớp 10C7 ngày 20/9/2016 ghi đầu giờ thể dục có 3 em học sinh đã xin kiến tập. Trong 3 em này, không có học sinh bị hen suyễn, hay học sinh đang đóng đinh trong xương cẳng chân… bị thầy “phạt” phải tập chạy ở sân trường. Buổi chiều có 4 học sinh được phụ huynh xin phép nghỉ học thêm”.
Tại buổi họp này, PV Báo BVPL đã cung cấp một số thông tin và đề nghị Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi")  và Hội đồng kỷ luật nhà trường trả lời: 
Thứ nhất: Thầy Hiếu đã cung cấp cho PV một số clips và ảnh chụp chứng minh là nhiều giờ học thể dục từ các năm học trước và sau tiết 2 giờ học thể dục lớp 10C7 của thầy Hiếu ngày 20/9/2016, đặc biệt là vào tiết 3 cùng ngày 20/9/2016 thầy giáo Bùi Xuân Thư vẫn cho học sinh đứng tập thể dục ngoài trời nắng; thầy Thư và thầy Vũ Minh Tỉnh còn thường xuyên cho lớp học của mình tập dưới trời nắng to ở các tiết 3, 4 buổi sáng ngày 20/9, 21/9, 23/9, 3/10/2016… nhưng không ai bị Hiệu trưởng Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi")“nhắc nhở” hay “lập biên bản” là sao (?); 
Thứ hai: Cô Hiệu trưởng nếu thực lòng quan tâm đến sức khoẻ của học sinh và biết cách giữ uy tín cho giáo viên trước mặt học sinh, sao không gọi thầy Hiếu ra một chỗ để trao đổi, góp ý (?); Đằng này lại lấy điện thoại ra trực tiếp quay clips và hô “lập biên bản” ?
Thứ ba: Hiệu trưởng Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") có hành xử cá nhân với thầy Hiếu không khi trước đó (ngày 8/9/2016) có đoạn clips “đe doạ tinh giảm thầy Hiếu” ?
Thứ tư: Tại sao 20 vấn đề thầy Hiếu kiến nghị trước đó, Ban giám hiệu không xác minh làm rõ nhanh chóng, kỹ càng, để trả lời công khai như việc “phơi nắng học sinh” này ??? ... thì Cô giáo Thảo (Bà  Nguyễn Thị - Lệ "rơi") lặng thinh, xin khất sẽ trả lời sau! 
Quang Chiến
Ông Nguyễn Văn Hùng, chuyên viên của Sở GD và ĐT Hải Phòng phụ trách môn thể dục cũng khẳng định: “Theo quy định việc dạy thể dục chỉ tránh tiết 5 về buổi sáng và tiết 1 buổi chiều, kể cả mùa hè. Việc thầy giáo Hiếu dạy thể dục cho học sinh dưới điều kiện trời nắng ở thời điểm như trên là hoàn toàn bình thường, không có bất kể sai phạm gì về chuyên môn hay đạo đức nghề nghiệp…”.


Sàn tặng 15000 RACACoin miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

loading...


 
Edu dị truyện ©Email: eduditruyen@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Top