Đó là cách giải quyết công bằng với giáo viên làm công tác giám thị - Edu dị truyện



Sàn mới, Tặng 15.000 Raca coin +30 Coin sàn miễn phí - Bấm vào đây
Kiếm tiền toàn tập, Bấm vào đây

Đó là cách giải quyết công bằng với giáo viên làm công tác giám thị
                                                                                ANH CHÂU
Tôi vừa đọc bài "Chưa công bằng với giáo viên làm công tác giám thị" của LĐ số 104 đăng trên chương mục Bảo vệ người lao động. Tác giả Lê Tuyết cho biết: "Thầy Nguyễn Văn Lẹ tốt nghiệp ĐH Sư phạm TPHCM ngành Toán-Vật Lý năm 1977, sau đó được phân công dạy toán. Qua 19 năm, đến năm 1996, thầy được chuyển công tác về Trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10) và được phân công làm giám thị cho đến nay. Theo văn bản 35/THCN-ĐH thì giáo viên làm công tác giám thị vẫn được hưởng mọi quyền lợi và chế độ đãi ngộ như một giáo viên đứng lớp. Tinh thần đó vẫn được thực hiện suốt thời gian dài, nên những giáo viên được cử làm giám thị như thầy Lẹ rất yên tâm công tác.

Đến tháng 9.2012, khi thực hiện QĐ 244 của Thủ tướng về phụ cấp ưu đãi và Nghị định số 54/CP về phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập thì hồ sơ của thầy Lẹ và các giám thị trong trường đều bị trường và Phòng GDĐT quận 10 loại bỏ, với lý do không tham gia giảng dạy nên không đủ điều kiện để xét".
Tôi nghĩ, cách giải quyết trên của trường THCS Nguyễn Văn Tố Phòng GDĐT quận 10 là thỏa đáng và hoàn toàn hợp luật, nếu ta dựa vào QĐ 244 của Thủ tướng, Nghị định số 54/CP và nội dung khái niệm "nhà giáo". Thầy Lẹ cần hiểu để thông cảm rằng Nghị định số 54/CP là nghị định về phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy ( trường THCS Nguyễn Văn Tố cùng Phòng GDĐT quận 10 đang thực thi nghị định này chứ không phải thực thi văn bản 35/THCN-ĐH do Sở GDĐT TPHCM ban bành ngày 16.8.1991), nên ai không đứng lớp bị gạt ra ngoài là chuyện đương nhiên, không có gì đáng thắc mắc.
Cách hành xử trên không bao hàm quan niệm "Giám thị là công tác “phi giáo dục”. Bởi, giám thị hay thầy giám thị là người làm nhiệm vụ giữ gìn, trông coi, quản lý, phục vụ việc dạy và học ở cơ sở giáo dục. Còn nhà giáo là người làm nhiệm vụ giảng dạy ở cơ sở giáo dục. Như vậy, trên thực tế, từ năm 1996, thầy Lẹ không còn là nhà giáo, thầy giáo nữa.
Nghị định số 54/CP là chính sách ưu đãi đối với nhà giáo. Giám thị, thầy giám thị đâu phải là nhà giáo mà được hưởng chế độ ưu đãi này.  
  


Sàn tặng 15000 RACACoin miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

loading...


 
Edu dị truyện ©Email: eduditruyen@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Top