Giáo viên phải làm tiếp viên? - Edu dị truyện



Sàn mới, Tặng 15.000 Raca coin +30 Coin sàn miễn phí - Bấm vào đây
Kiếm tiền toàn tập, Bấm vào đây

Để bàn chuyện 21 giáo viên bị điều đi tiếp khách có thể ta cần đi từ  xa hơn:
1. Rượu và bia

Các hãng bia Bỉ, điển hình là AB Inbev trong các báo cáo thường niên đều …hớn hở trình với Hội đồng cổ đông rằng nhờ có thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam, mà họ trường tồn.
Cũng dễ hiểu thôi, ở Bỉ cũng như ở nhiều nước khác, thiên hạ đều đưa ra những chương trình chống rượu và chống thuốc lá. Hiện đã có những bữa tiệc sang chỉ cung cấp nước lã thay vì rượu, hay hạn chế rượu tới mức tối đa – chỉ một cốc cho mỗi món ăn – , cái kiểu uống để thưỡng thức chứ không phải uống như một cái … thùng không đáy. Đi tiên phong trong “phong trào” này là các nhà khoa học, họ có uống bia đi nữa thì cũng dùng bia không có cồn.
Còn ở nước ta, mức tiêu thụ bia đang tăng đến chóng mặt.
Theo Cục Y tế dự phòng thì tại Việt Nam có 77.3% nam giới trưởng thành (18-69 tuổi) sử dụng rượu bia, cao hơn so với mặt bằng chung của toàn cầu (47.7%), và của các khu vực (Châu Phi-40.2%, Châu Mỹ-70.7%, Châu Âu -74.4%, Tây TBD -58.9%.
Các hãng rượu, hãng bia còn thuê cả những hoa hậu để làm khuôn mặt đại diện cho thương hiệu và dân ta lọt vào tròng … tiếp thị.
Hiện và trong tương lai gần ta đang và sẽ tiếp tục đối mật với các tệ nạn xã hội, (tai nạn giao thông, bạo lực, …) và các bệnh (loét dạ dày, ung thư gan, …) do rượu gây ra.
Chìm trong rượu thì làm sao tính chuyện nâng cao sản xuất và phát triển xã hội?
2. Chuyện đạo đức và quyền lực
Báo chí thỉnh thoảng vẫn đưa tin những quan lớn Trung quốc với các lăng nhăng cùng bồ nhí. Báo chí châu Âu cũng chưa quên việc một cựu Giám đốc Quĩ Tiền tệ quốc tế phải ra toà vì chuyện tình dục cách đây mấy năm.
Cái quan trọng là độ hay tầng xuất. Cái quan trọng là phân biệt bình thường và bất bình thường.
Nhưng mà có vẻ như ta xem việc đãi rượu như bình thường? Cũng bình thường khi được hầu rượu bởi những phụ nữ đẹp?
3. Những phụ nữ hầu rượu ấy có nhân phẫm chứ không phải vật làm cảnh làm kiểng.
 Không chỉ có những người đấu tranh cho nữ quyền mà bất cứ ai thiết tha đến luân lý đạo đức cũng chống việc vật thể hóa phụ nữ, xem sắc diện hay thân thể phụ nữ như một công cụ giới tính, để giải trí hay để kiếm tiền. Thế thì đừng trách sao có những lệch chuẩn trong liên hệ giới tính (mãi dâm,  các vụ xâm phạm tình dục, ấu dâm, loạn luân, …)
4. Học đường là thành lũy bảo vệ đạo đức, là nơi trẻ học làm người.
Nhà giáo được gọi là nhà mô phạm, tức là mẫu mực để mọi người noi theo. Luân lý Khổng giáo, mà nhiều người trong chúng ta vẫn còn theo – ít nhất là cho một số giá trị – đặt thầy còn cao hơn cha mẹ (Quân-Sư-Phụ). Thành ra phải tôn trọng và bảo vệ người thầy để thầy làm tốt trọng trách “trồng người”
Tức là phải gìn giữ môi trường học đường như cái gương đạo đức để vun trồng cho thế hệ con cháu tương lai.
Bây giờ Hà Tĩnh điều các giáo viên trẻ, có ngoại hình đẹp, làm tiếp viên đón khách và hầu khách trong các tiệc có rượu thì thật không thể nào chấp nhận được – dù có biện hộ thế nào đi nữa.
Giáo viên làm tiếp viên


Sàn tặng 15000 RACACoin miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

loading...


 
Edu dị truyện ©Email: eduditruyen@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Top