Những cuốn tiểu thuyết kinh điển nên đọc trong đời một lần - Edu dị truyện



Sàn mới, Tặng 15.000 Raca coin +30 Coin sàn miễn phí - Bấm vào đây
Kiếm tiền toàn tập, Bấm vào đây




Cuốn theo chiều gió

Margaret Mitchell đã đưa tên mình vào danh sách những tác giả thành công nhất thời đại nhờ tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió. Nhiều lời ca ngợi có cánh gửi về tác phẩm này như tiểu thuyết lãng mạn nhất trong các tiểu thuyết lãng mạn, cuốn tiểu thuyết chuẩn mực nhất cho các cuốn tiểu thuyết… Sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1936 và một năm sau đó đã giành được giải thưởng Pulitzer danh giá.
Cuốn theo chiều gió xoay quanh câu chuyện về cô gái miền Nam tên Scarlett O’Hara. Sống trong thời nôi chiến và gần như tuổi trẻ dành để theo đuổi hình bóng một người, Scarlett đã bỏ lỡ rất nhiều điều, mà quan trọng nhất là người đàn ông luôn yêu nàng, thấu hiểu nàng, ở bên cạnh nàng trong mọi khoảnh khắc đau buồn của cuộc đời. Nhưng Scarlett là một cô gái cứng cỏi, mạnh mẽ và kiên nghị, nàng không bao giờ bỏ cuộc mà tin rằng, một ngày nào đó nàng sẽ mang được Rhett trở về.
nhung-tieu-thuyet-tinh-yeu-kinh-dien-phai-doc-mot-lan-trong-doi-1

Tình yêu trong Cuốn theo chiều gió vừa mạnh mẽ, vừa say đắm khiến người đọc không dứt ra được

Cuốn tiểu thuyết với sự đồ sộ của nó, mạch logic, những biến cố cùng sự đa dạng, phức tạp trong tính cách của Scarlett đã cuốn hút hàng triệu người đọc trên thế giới. Không chỉ là câu chuyện vươn lên mạnh mẽ của Scarlett mà còn là bài học về tình yêu, tình thân, những điều thực sự quan trọng trong cuộc sống này. Dù được chuyển thề thành phim vào năm 1939 và nhiều vở kịch sau này nhưng người ta cho rằng vẫn chưa có tác phẩm nào sử dụng hết chất liệu của Cuốn theo chiều gió, một tác phẩm kinh điển đáng đọc.

Tiếng chim hót trong bụi mận gai

Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng ngay khi xuất hiện vào năm 1977, Tiếng chim hót trong bụi mận gai ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu sách và thậm chí còn được so sánh với tác phẩm Cuốn theo chiều gió của Margaret Mitchell. Dù viết văn không phải nghề nghiệp chính nhưng tâm huyết của Colleen McCulough dành cho cuốn sách không hề nhỏ: 4 năm thai nghén và 10 tháng viết liên tục. Và khi xuất hiện, cuốn sách thực sự khiến người đọc phải say đắm.
Những tiểu thuyết tình yêu kinh điển phải đọc một lần trong đời - 2
Cái hay của truyện không chỉ ở bối cảnh cuộc sống hằng ngày được miêu tả tỉ mỉ, mà còn là mâu thuẫn, xung đột trong vấn đề giai cấp – xã hội và tâm lý – đạo đức. Nổi bật là tình yêu “trái lẽ thường” của cô gái Meggie và vị cha xứ đáng kính Ralph. Tình yêu, như một món quà nhưng cũng là sự trừng phạt và đòi hỏi người hưởng phải trả một cái giá vô cùng đắt. Meggie và cha xứ Ralph đã mất cả cuộc đời để trả giá cho tình yêu của mình, thứ tình yêu cũng khiến người khác ngưỡng mộ và thương xót.
Tiếng chim hót trong bụi mận gai được chuyển thể thành phim truyền hình vào năm 1983 và đoạt được 3 giải Grammy. Đến nay, thứ tinh thần trong cuốn sách vẫn được nhiều độc giả trên thế giới yêu thích và bình chọn là một trong những cuốn sách lãng mạn nên đọc một lần trong đời.

Đồi gió hú

Đây là tác phẩm duy nhất trong cuộc đời của Emily Brontë, và cũng được bình chọn là tác phẩm xuất sắc nhất của chị em nhà Brontë. Tác phẩm xuất bản lần đầu tiên vào năm 1847 và được tái bản lần thứ hai sau khi Emily qua đời.
Câu chuyện của Đồi gió hú là tình yêu ngang trái, đầy bi thương, đau khổ và hận thù giữa Catherine - một cô gái với bản tính hoang dại, nổi loạn – và Heathcliff – chàng trai tính cách cương nghị, yêu sâu nhưng hận cũng nhiều. Mọi sự bắt đầu khi Heathcliff được gia đình Catherine nhận nuôi. Hai người đều có tình cảm với nhau nhưng cuối cùng, Catherine chọn kết hôn cùng Edgar vì cho rằng nếu cưới Heathcliff, địa vị của cô sẽ bị hạ thấp. Cô càng không ngờ rằng, quyết định của mình sẽ gây đau khổ cho rất nhiều người về sau, bởi sự trả thù ngoan độc của Heathcliff. Và họ chỉ được trở về với người mình yêu khi nằm dưới nấm mồ mà thôi.
nhung-tieu-thuyet-tinh-yeu-kinh-dien-phai-doc-mot-lan-trong-doi-3

Đồi gió hú là tác phẩm duy nhất của Emily Brontë

Từng câu, từng chữ của Đồi gió hú khiến người đọc không thể dứt ra được. Thứ tình yêu mà mỗi nhân vật mang trong mình, đầy đau khổ và chịu đựng khiến người ngoài khó mà hiểu được, càng khó cưỡng lại sự hấp dẫn do nó mang lại. Có lẽ, tận cùng của yêu thương mới mang lại đớn đau cho chủ nhân của nó đến thế. Đủ điên rồ, đủ quằn quại và khiến người ta thổn thức nên chuyện tình trong Đồi gió húđược bình chọn là một trong những chuyện tình đẹp nhất mọi thời đại. Và chỉ riêng cái tên Emily Brontë cũng đủ làm nên sự lôi cuốn, trường tồn cho chính tác phẩm của bà.

Jane Eyre

Một tác phẩm đình đám và kinh điển của văn học Anh được viết bởi chị của Emily Brontë là Charlotte Brontë. Nếu như bạn đã ngán những cuốn tiểu thuyết với kết thúc mở, hay một chuyện tình đau khổ thì Jane Eyre sẽ mang bạn đến một thế giới khác. Bằng tài năng bậc thầy, cách xây dựng nhân vật và cốt truyện điêu luyện, khéo léo mà Charlotte Brontë đã thổi hôn vào từng câu chữ, khiến chúng trở nên sống động và vượt qua mọi giới hạn thời gian, ở vào kệ sách của những tác phẩm kinh điển hay nhất.
Jane Eyre là tên một cô bé tỉnh lẻ, mồ côi và bị đối xử tàn nhẫn ngay từ tấm bé bởi chính những người thân còn lại trong gia đình. 10 tuổi, cô bị đẩy vào trại trẻ mồ côi và sống cuộc đời còn khắc khổ hơn ngàn lần. Nhưng những đau khổ đó không làm mài mòn đi khát vọng sống và vươn lên của cô gái trẻ. Lần đầu tiên được yêu thương bởi vị chủ nhân của lâu đài Thornfield nhưng tình yêu đó lại vấp phải rào cản không vượt qua được. Jane ra đi và vẫn kiên cường sống, cố chấp thay đổi số phận của mình. Đến khi có được mọi thứ mong muốn, cô vẫn khước từ lời cầu hôn của một người mà quay trở về chốn cũ, tìm lại tình yêu đích thực cùng năm tháng đã đánh mất của mình, dù người đàn ông đó bây giờ đã trở nên tàn phế đi chăng nữa.
nhung-tieu-thuyet-tinh-yeu-kinh-dien-phai-doc-mot-lan-trong-doi-4

Tình yêu sắt son của nàng Jane Eyre vẫn làm xao động trái tim hàng triệu người

Câu chuyện cảm động về nghị lực và sự can đảm của một cô gái trẻ, là hình ảnh đẹp đẽ và cao quý của một tình yêu bất chấp thời gian, bất chấp thử thách. Sức sống của Jane Eyre cũng làm nên sức sống của chính tác phẩm, được yêu thích mãi theo thời gian.

Đại gia Gatsby

Cuốn tiểu thuyết còn có tên khác là Gatsby vĩ đại, là tác phẩm xuất sắc nhất của F. Scott Fitzegrald. Toàn bộ câu chuyện xoay quanh nhân vật Gatsby bí ẩn nhưng giàu có, tưởng chừng như có đủ mọi thứ trên đời. Nhưng không, cả cuộc đời Gatsby phấn đấu và cố gắng chỉ vì một cô gái có tên Daisy mà anh đem lòng yêu từ những năm tháng đi lính nghèo khổ. Những tưởng sau bao công sức bỏ ra, bao “chiêu trò” để có được người đẹp nhưng có lẽ, thứ ảo mộng mang tên tình yêu đó chỉ là của mình Gatsby mà thôi.
Tình yêu của Gatsby lay động và chạm vào trái tim mỗi người, bởi đó là thứ tình yêu, mà có lẽ ai cũng có lần trải qua. Yêu và không thể quên, vì yêu mà bất chấp tất cả, nhận tất cả thiệt thòi về mình mà chẳng đòi hỏi bất cứ điều kiện nào.
nhung-tieu-thuyet-tinh-yeu-kinh-dien-phai-doc-mot-lan-trong-doi-5

Tình yêu của đại gia Gatsby lại khiến người đọc thương cảm

Tác phẩm cũng giống như cuộc đời nhân vật chính của nó, không được biết đến trong lần xuất bản đàu tiên vào năm 1925. Mãi đến lần tái bản vào năm 1945 và 1953, tác phẩm mới thực sự đến tay độc giả và được ca ngợi là kiệt tác văn chương vĩ đại nhất mọi thời đại. Tác phẩm còn được xếp vào danh sách một trong những cuốn tiểu thuyết vĩ đại nhất của người Mỹ.

Hồng lâu mộng

Hồng lâu mộng có lẽ là cái tên khá quen thuộc với những ai yêu thích văn học phương Đông. Tác phẩm được viết từ khoảng thế kỉ 18 đời nhà Thanh và trở thành một trong bốn kiệt tác văn học cổ điển Trung Quốc. Đây cũng là cuốn tiểu thuyết Trung Quốc duy nhất nằm trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 100 triệu bản được tiêu thụ trên toàn thế giới.
Câu chuyện phần lớn vẽ lên khung cảnh đời sống của gia đình quý tộc từ lúc cực thịnh đến khi suy vong, xen lẫn vào đó là tình yêu buồn khổ hai anh em con cô con cậu: Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc. Thứ tình yêu quá bị động, chịu ràng buộc giữa gia đình và những chuẩn mực xã hội để cuối cùng, cuộc sống không còn như mong đợi nữa. Dù không đến được với nhau nhưng có lẽ đã làm được việc “lấy hết nước mắt của đời ta để trả lại cho chàng”.
nhung-tieu-thuyet-tinh-yeu-kinh-dien-phai-doc-mot-lan-trong-doi-6

Hồng lâu mộng đến nay đã hơn 20 lần được chuyển thể thành phim

Hồng lâu mộng ngày nay vẫn được yêu thích không chỉ bởi những người yêu sách mà còn với những học giả nghiên cứu văn học, văn hóa xã hội Trung Quốc. Hồng lâu mộng được chuyển thể lên màn ảnh tới hơn 20 lần.
Hoàng Hương (TT&VH)


Sàn tặng 15000 RACACoin miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

loading...


 
Edu dị truyện ©Email: eduditruyen@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Top