Diễn biến mới nhất vụ cô giáo tự tử do bị chuyển trường - Edu dị truyện



Sàn mới, Tặng 15.000 Raca coin +30 Coin sàn miễn phí - Bấm vào đây
Kiếm tiền toàn tập, Bấm vào đây

 Cô giáo P.T.T.T xung phong về Trường THCS Đồng Thái, nhường “suất” cho cô giáo T về Trường THCS An Đồng. Ngay sau đó, khi cô P.T.T.T đã có quyết định điều động về Trường THCS Đồng Thái, cô T vẫn không được về Trường THCS An Đồng nên mới xảy ra sự việc đau lòng như trên.



Vào 13h30 trưa nay (9.9), khi PV Dân Việt có mặt tại bệnh viện, chị T.T.T (giáo viên Trường THCS Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng), người trước đó uống thuốc ngủ tự tử vẫn trong trạng thái tinh thần hoảng loạn, thỉnh thoảng lại ôm mặt khóc nức nở.

PV Dân Việt cũng chứng kiến một số chiến sỹ cảnh sát biển vùng I- nơi chồng chị T công tác đã đến thăm và động viên chị T.

Tại gia đình chị T ở thôn Cái Tắt, xã An Đồng, PV Dân Việt đã gặp chị Thuận (người hàng xóm đã phát hiện chị T uống thuốc ngủ) trong lúc chị Thuận đang chuẩn bị bữa trưa cho 3 đứa con nhỏ của chị T.

Kể lại sự việc đã xảy ra, chị Thuận cho biết: Từ nhiều ngày nay, chị T luôn bức xúc về chuyện không được trở lại trường cũ làm việc và nhiều lần nói “nếu cứ thế này thì cháu chết mất”. Sau ngày lên gặp Chánh văn phòng UBND huyện (sáng 6.9) sau đó sang Phòng giáo dục huyện về, chị T càng tỏ ra bức bối và nói với chị Thuận “cháu chết chứ không sống được”. Tưởng là chị T chỉ nói miệng vậy, nhưng không ngờ lại làm thật.

Sáng qua (8.9), chị Thuận sang nhà chị T định bụng sẽ dẫn chị T lên huyện một lần nữa để gặp lãnh đạo huyện An Dương nói về việc chuyển trường của chị T thì phát hiện chị T đã uống thuốc ngủ. Là hàng xóm lại cũng từng là giáo viên, thấy hoàn cảnh gia đình chị T con cái nheo nhóc, chồng thường xuyên đi làm xa, vất vả nên chị Thuận thường xuyên sang nhà, quan tâm, giúp đỡ chị T. Ngược lại, có chuyện gì chị T cũng tâm sự, chia sẻ với chị Thuận. Việc chị T nhiều lần chạy ngược chạy xuôi lên huyện xin chuyển trường, chị Thuận đều biết.

Một giáo viên khác (xin được giấu tên) nằm trong số 5 giáo viên bị điều động đi khỏi trường THCS An Đồng trong năm học trước cho PV biết: Điều khó hiểu là có 5 giáo viên bị điều đi các trường xa hơn (trường THCS Quốc Tuấn, Trường THCS Bắc Sơn) thì 3 người đang nuôi con nhỏ, 2 trong số đó có chồng đang công tác tại Cảnh sát biển vùng I, thường xuyên làm nhiệm vụ ngoài biển đảo, trong đó có chị T.

Việc điều động của trường với lý do là thừa giáo viên, nhưng việc ông Đoàn Văn Tiến - Hiệu trưởng Trường THCS An Đồng tự ý đưa ra quy trình “lấy phiếu kín giới thiệu 5 giáo viên vào danh sách điều động” khiến các giáo viên không phục và bức xúc. Cách làm của ông Tiến là các giáo viên sẽ ngồi theo nhóm và chọn ra 5 giáo viên, ban kiểm phiếu sẽ công bố những giáo viên có phiếu giới thiệu nhiều nhất mà không xem xét tới hoàn cảnh gia đình, thời gian công tác, gia đình chính sách, độ tuổi, vị trí địa lý…

Bất ngờ hơn, khi các cô giáo có tên trong danh sách bị điều động còn đang ngơ ngác, chưa hiểu lý do gì mình bị đồng nghiệp đưa tên vào danh sách phải điều động, chưa kịp bày tỏ nguyện vọng được ở lại do hoàn cảnh gia đình... thì ngay ngày hôm sau đã có quyết định điều động của Chủ tịch UBND huyện. Sau khi 5 giáo viên nói trên có đơn khiếu nại, lãnh đạo huyện An Dương và Phòng giáo dục huyện động viên các cô giáo nhận công tác tại trường mới, sau này sẽ ưu tiên cho trở lại trường cũ nếu trường có nhu cầu.

Một giáo viên khác (xin giấu tên) cũng nằm trong số 5 cô giáo bị chuyển công tác cho biết: “Năm học trước nhà trường điều động chúng tôi đi lấy lý do thừa 5 giáo viên, nhưng năm học này, Trường THCS An Đồng có 3 giáo viên nghỉ hưu, sĩ số học sinh của trường tăng thêm 1 lớp mà lại không cho chúng tôi quay trở lại như đã hứa?”.

Cô giáo này cho biết thêm, tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện An Dương hồi đầu tháng 7 vừa qua, lãnh đạo huyện có nói rằng: Trong hai cô (dạy môn Sinh - Toán) chỉ có một cô được về THCS An Đồng, còn một cô phải về THCS Đồng Thái. Khi đó, cô giáo P.T.T.T xung phong về Trường THCS Đồng Thái, nhường “suất” cho cô giáo T về Trường THCS An Đồng. Ngay sau đó, khi cô P.T.T.T đã có quyết định điều động về Trường THCS Đồng Thái, cô T vẫn không được về Trường THCS An Đồng nên mới xảy ra sự việc đau lòng như trên.


Sàn tặng 15000 RACACoin miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

loading...


 
Edu dị truyện ©Email: eduditruyen@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Top