Nhập cư lậu: Hành trình bi thảm - Edu dị truyện



Sàn mới, Tặng 15.000 Raca coin +30 Coin sàn miễn phí - Bấm vào đây
Kiếm tiền toàn tập, Bấm vào đây

Thiết bị quét nhiệt không hoạt động với các thùng container đông lạnh bởi chúng quá lạnh và máy không thể phát hiện thân nhiệt của những người nấp bên trong. Bọn buôn người biết điều đó... Chúng liên tục tìm kiếm lỗ hổng và buồn thay điều đó khiến những người này thiệt mạng

Tại sao các nạn nhân trốn trong thùng đông lạnh?
Các quan chức an ninh Anh mới đây giải thích vì sao bọn buôn người giấu các nạn nhân vào thùng container đông lạnh để qua mặt lực lượng kiểm tra. Lực lượng biên giới Anh thường sử dụng máy quét nhiệt để phát hiện người trốn qua biên giới.
"Tuy nhiên, thiết bị quét nhiệt không hoạt động với các thùng container đông lạnh bởi chúng quá lạnh và máy không thể phát hiện thân nhiệt của những người nấp bên trong. Bọn buôn người biết điều đó... Chúng liên tục tìm kiếm lỗ hổng và buồn thay điều đó khiến những người này thiệt mạng" - tờ Mail Online của Anh dẫn lời một nhân viên lực lượng biên giới.
Nhân viên này cho biết cơ hội sống sót của những người trốn trong các thùng đông lạnh là rất thấp. Ngay cả khi tắt chức năng đông lạnh, các thùng container kín hơi này cũng có thể khiến họ chết ngạt.
Thùng container đi một mạch từ Bỉ đến Anh
Tờ Guardian ngày 24-10 dẫn lời quản lý cảng Zeebrugge, Bỉ cho biết thùng container hoàn toàn không bị can thiệp trong hành trình đi từ cảng ở Bỉ đến Anh. "Thùng container đông lạnh hoàn toàn bị niêm phong tại khu cảng" - ông Joachim Coens, lãnh đạo cảng Zeebrugge, nói. Trong khi đó, thị trưởng Dirk de Fauw của Bruges cho biết các thùng hàng được theo dõi trong suốt quá trình vận chuyển. "Khả năng phá niêm phong, đưa 39 người vào trong và dán lại niêm phong mà không bị phát hiện là vô cùng thấp" - ông cho biết.
Điều này đồng nghĩa với việc 39 nạn nhân đã bị nhốt trong thùng đông lạnh ít nhất 10 giờ ở nhiệt độ -25 độ C. Điều này cũng củng cố nghi ngờ rằng đây là một vụ buôn người.
Thảm kịch khủng khiếp
Thủ tướng Anh và nhiều chính trị gia đã lên tiếng về vụ việc. "Tôi đang nhận cập nhật thường xuyên từ Bộ Nội vụ và sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát Essex khi chúng tôi biết chính xác những gì đã xảy ra. Tôi xin chia buồn với các nạn nhân và gia đình của họ" - Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ngay sau khi vụ việc được phát hiện. Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel cho biết các quan chức cơ quan di trú đang phối hợp với cảnh sát để điều tra vụ việc, trong khi các chính trị gia khác kêu gọi nhanh chóng đưa thủ phạm ra trước công lý.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Anh Brandon Lewis cho biết ông sốc khi nghe tin và cam kết sẽ đưa thủ phạm ra trước vành móng ngựa. "Đây là một thảm kịch khủng khiếp. Cảnh sát Essex phải tiếp tục điều tra của họ không bị ảnh hưởng bởi các đồn đoán để đưa tất cả những kẻ có trách nhiệm ra công lý" - bà Anna Soubry, lãnh đạo đảng độc lập Group for Change, viết trên mạng xã hội Twitter.
Anh và Ireland không nằm trong Hiệp ước đi lại tự do Schengen của Liên minh châu Âu (EU) mà có khu vực đi lại chung lịch sử giữa hai nước. Điều này đồng nghĩa với việc hàng hóa hoặc con người qua lại giữa hai nước sẽ không bị kiểm tra.
Hành trình nguy hiểm vượt biên sang Anh
Xã Thiên Lộc và thị trấn Nghèn của huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh có rất nhiều người sang Anh làm thuê "chui". Để sang được Anh, một số lao động trở về quê kể lại hành trình đầy nguy hiểm của mình.
Anh T.,32 tuổi, ở xã Thiên Lộc, có 3 năm sang Anh làm thuê. Theo anh T., để đi theo đường dây từ Việt Nam sang Anh, mỗi người Việt trả ít nhất 16.000 bảng Anh phí môi giới. Nếu bay được sang Pháp và muốn sang Anh bằng đường bộ cho an toàn, người Việt phải trả thêm 6.000 bảng Anh đi theo con đường "VIP", tức là nằm trong cốp xe ôtô của người bản xứ. Tổng cộng mất khoảng 22.000 bảng Anh (khoảng 655 triệu đồng).
Anh T. kể lúc anh bay sang Pháp, phải mất hơn 1 tuần mới sang được nước Anh. Khi đến Pháp sẽ có nhóm người nước ngoài dẫn đến bãi xe hàng tập kết để sang Anh. Chờ đêm khuya, nhóm "cò Tây" tìm những tài xế ngủ để mở khóa, đóng người Việt vào. Khi lên xe phải cực kỳ nhẹ nhàng để tránh bị phát hiện.
Quá trình xe chạy, tài xế luôn biết có người trốn trong xe. Nếu nhóm người Việt nào gặp tài xế tốt bụng không báo cảnh sát Pháp thì sẽ vượt biên được sang Anh. Anh T. nhảy xe 5 lần thì có 4 lần bị tài xế phát hiện báo cảnh sát đuổi, phải quay lại bãi tập kết xe hàng.
Theo anh T., những người được đóng lên xe tải chở hàng có bạt an toàn hơn bị đóng trong xe container. Anh T. được đóng lên xe tải, được phát một chiếc lưỡi lam. Khi qua biên giới nước Anh, những người Việt dùng lưỡi lam rạch bạt xe rồi nhảy xuống.
Anh T. làm thuê ở Birmingham (Anh) cho một ông chủ người Việt. Làm thuê được 3 năm, anh T. ra đầu thú với nước sở tại, sau đó bị trục xuất về nước.

Bấm vào đây để xem thêm


Sàn tặng 15000 RACACoin miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

loading...


 
Edu dị truyện ©Email: eduditruyen@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Top