Kỳ dị câu chuyện Edu quốc phổ cập Tiếng Anh - Edu dị truyện



Sàn mới, Tặng 15.000 Raca coin +30 Coin sàn miễn phí - Bấm vào đây
Kiếm tiền toàn tập, Bấm vào đây

Thần dân của vương quốc Edu đều có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, tuân thủ nghĩa lễ Quân - Sư nên rất dễ bảo, hay nói cách hiện đại hơn là cam chịu. Cứ Quốc vương chỉ đâu là dạ dạ vâng vâng để làm việc.


Ở vương quốc edu, cả quốc vương và thần dân đều được trang bị một mớ kiến thức gọi là Triết học. Trong đó có nội dung có tên gọi "bước nhảy", "bước nhảy" có thể được hiểu, điểm thay đổi về chất khi lượng thay đổi ở một mức độ nhất định. Tuy trừu tượng một chút nhưng nó như kim chỉ nam cho hành động của vương quốc này.

Giai đoạn mở cửa, hội nhập, vương quốc này cần lắm việc phổ cập Tiếng Anh. Vì vậy, lệnh ban ra, phải đào tạo giáo viên Tiếng Anh. Toàn dân từ mù tiếng Anh đến sáng Tiếng Anh vương quốc này gọi là bước nhảy về ngôn ngữ thời hội nhập!

Vốn ham học và muốn làm thầy  nên thần dân xứ edu ồ ạt học Tiếng Anh để làm giáo viên dạy Tiếng Anh. Người học đủ các thành phần: giáo viên đang dạy Tiếng Nga chuyển ngữ Tiếng Anh, thần dân ngọng ngịu, ngắn lưỡi cũng học tiếng Anh, thi trượt đại học, cao đẳng thì vào học Tiếng Anh, cà bớp lang thang, đầu đường xó chợ, đâm thuê chém mướn cũng học Tiếng Anh.

Lượng người học ồ ạt là một món hời với các thầy của thầy. Các trường đua nhau mở lớp dạy tiếng Anh. Học ngày, học đêm, ca trưa, ca tối mà người Anh viết là full time.

Chẳng biết các thầy nói tiếng gì với trò, chỉ biết rằng, sau khi học xong khóa học, họ nhận được một mảnh giấy có ghi chữ tiếng Anh. Họ nói một thứ tiếng gì đó khang khác tiếng của edu vương quốc và họ cho đó là Tiếng Anh

Thầy dạy vui vì kiếm được bộn tiền. Thần dân học vui vì có chứng chỉ hành nghề dạy học.  Và từ đó số lượng giáo viên dạy Tiếng Anh của edu xứ  đã đủ để dạy toàn dân.

Vương quốc edu bắt đầu công cuộc phổ cập Tiếng Anh cho trăm họ!

Khốn nỗi, sau vài chục năm dày công khổ luyện, thần dân xứ edu dù được cho là thông minh, sáng học, siêng học, siêng hành thì họ chỉ giao tiếp tiếng Anh được với nhau. Còn họ nói với người ngoại quốc thứ tiếng Anh mà họ được trang bị thì chính người Anh cũng chẳng biết là họ nói gì!

Người ngoại quốc nghe cái thứ na ná tiếng Anh ấy lại tưởng là một ngôn ngữ mới, ngôn ngữ bản xứ của vương quốc edu.

Quốc vương xứ edu thấy muối mặt quá, lệnh cho toàn bộ giáo viên đang dạy tiếng Anh ngay lập tức phải học để đạt chuẩn tiếng của người Anh. Và coi đây là bước nhày thứ 2 trong công cuộc phổ cập ngôn ngữ hội nhập!

Lần này họ thuê người Anh bản ngữ dạy cho giáo viên. Khổ nỗi, học không phải là một món ăn ngon nên thần dân xứ này chẳng thể nuốt trôi.

Chuyện học Tiếng Anh của edu quốc kỳ dị như thế nào, mời bạn xem tiếp phần sau sẽ rõ


Sàn tặng 15000 RACACoin miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

loading...


 
Edu dị truyện ©Email: eduditruyen@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Top