Cuộc mặc cả thế kỷ của Bộ GD&ĐT - Edu dị truyện



Sàn mới, Tặng 15.000 Raca coin +30 Coin sàn miễn phí - Bấm vào đây
Kiếm tiền toàn tập, Bấm vào đây

Việc đổi mới sách giáo khoa được đặt lên bàn cân từ khi bộ trưởng Luận có “chiếc gậy” là đổi mới toàn diện giáo dục.
Hứng khởi với chiếc gậy này, đề án đổi mới sách giáo khoa được tung ra với con số 70 ngàn tỉ đồng (1). Con số khủng này khiến dư luận choáng váng và lên tiếng phản đối.
Sau một thời gian im lặng về đề án, có vẻ như thời gian này Bộ đang “dò sóng” dư luận và vẽ lại đề án với mức giá thấp hơn.


Lần 2, con số được giảm xuống còn chưa bằng một nửa con số lần 1. 34 ngàn tỉ (2) là con số được Bộ GD công bố chính thức. Mức giá này dư luận cũng không thể chấp nhận được và Bộ lại “về tay trắng”.
Lần 3, đích thân Bộ trưởng phải “xuất chiêu”. Con số đưa ra được dư luận đón chờ. Và lần này, Bộ trưởng hét “778.8 triệu tỷ”.(3)
Lần này có vẻ như dư luận không còn quan tâm tới việc Bộ đang làm gì nữa. Nhưng xét con số qua 3 lần Bộ “ra giá” thì thấy độ vênh kinh khủng. Bộ đang mặc cả với nhân dân về sách giáo khoa chăng? Cuộc mặc cả giá từ đầu đến khi Bộ trưởng chốt giảm tới trên 70 lần! Liệu có một đề án quốc gia nào như vậy?
Khoan nói chuyện giá cả. Bộ nói, sách đã lạc hậu, nhưng Bộ không chỉ ra được sách nào lạc hậu? Môn nào lạc hậu? Hay chữ a hôm qua thì hôm nay sẽ thành chữ khác? Định luật Newtongiờ đã lạc hậu và thành định luật mới? Con giun, con dế bây giờ đổi tên thành con xxx con yyy?
            Vẫn biết, làm thì cần phải có tiền, nhưng làm theo kiểu sặc mùi tiền như Bộ GD&ĐT đang làm thì người ta chỉ thấy Bộ GD đang rút tiền dân chứ chưa nghĩ đến sự đổi mới để phát triển giáo dục nước nhà
Chi 70 ngàn tỷ đồng đổi mới chương trình, sách giáo khoa?
34 nghìn tỷ đồng đổi mới chương trình, sách giáo khoa: Tiền đâu mà nhiều thế
Đổi mới chương trình, sách giáo khoa: “Chốt” kinh phí gần 800 tỷ đồng?



Sàn tặng 15000 RACACoin miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

loading...


 
Edu dị truyện ©Email: eduditruyen@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Top