THAM NHŨNG DANH HIỆU - Edu dị truyện



Sàn mới, Tặng 15.000 Raca coin +30 Coin sàn miễn phí - Bấm vào đây
Kiếm tiền toàn tập, Bấm vào đây

Có câu: Trăm năm bia đá thì mòn/Ngàn năm bia ming hãy còn trơ trơ.”Những người như ông Mãn vì tham lam vô độ mà mất hết cảliêm sỉ, chỉ tổ làm bia miệng cho người đời khinh bỉ mà thôi!


Chuyện“anh hùng khai man”của ông Mãn làm tôi nhớđ ến một câu chuyện khác mà cái sự bi hài cũng không kém. 

Số là ở cơ quan nọ có vịlãnh đạo đang tính giật cái danh hiệu Nhà giáo ưu tú để đời trước khi mãn nhiệm kì. Nhưng ngặt nỗi, thành tích của ông bết quá, lấy gì mà đắp cho đủ tiêu chuẩn. 

Biết là bầu chọn một cách minh bạch thì ông chả được mấy phiếu ngoài đám đệ tử bẩn thỉu, cho nên một chiến dịch vận động ngầm cùng các chiêu trò được ráo riết thực hiện. Ông cũng đưa ra danh sách hai người để bầu bán cho có vẻ dân chủ nhưng thiên hạ biết tỏng vị kia góp mặt chỉ để làm chim mồi dồn phiếu cho ông. 


Oái ăm thay,dù đã tìm mọi phương cách, số phiếu bầu cho ông vẫn không quá bán. Ông bèn chỉ đạo cấp dưới thay biên bản, sửa số liệu; đơn vị nào không tổ chức họp thì lập biên bản khống. Hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu túcủa ông đầy đủ, sạch sẽ, đẹp như mơ kèm theo bản thành tích tự khai với không ít nội dung thêu dệt. 

Việc phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho ông chỉ còn chờ đợi về mặt thời gian. Nhưng may cho cơ quan mà cũng là cho cả ngành, cấp trên đã tỉnh táo nhận ra “trò hề” sau khi có đơn khiếu nại của quần chúng. Thật hú vía, vì chỉ sau đó vài tháng, ông b ị“trảm” bởi tội tham nhũng và lạm dụng chức quyền.

Cách đây vài năm, báo chí cũng đã từng lên tiếng về việc phong tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc hằng năm. Nhìn vào danh sách những tấm gương tiêu biểu của đất nước, chỉ thấy hình bóng các quan chức.Người lao động trực tiếp nơi hầm than, xưởng máy hay trên đồng ruộng dường như không có cơ may với tới những danh hiệu cao quí này.
Tục ngữcó câu: “Trăm năm bia đá thì mòn/Ngàn năm bia ming hãy còn trơ trơ.”Những người như ông Mãn vì tham lam vô độ mà mất hết cảliêm sỉ, chỉ tổ làm bia miệng cho người đời khinh bỉ mà thôi!
Trích: THAM NHŨNG DANH HIỆU Nguyễn Duy Xuân - Văn hóa Nghệ An


Sàn tặng 15000 RACACoin miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

loading...


 
Edu dị truyện ©Email: eduditruyen@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Top